Selective Racking คืออะไร?
ชั้นวางแบบเลือกตักได้ คือพาเลทหนึ่งอันที่มีความลึกและมีชั้นวางได้สูงสุดสองชั้นซึ่งวางเรียงต่อกัน เป็นไปตามระบบการจัดชั้น First in First Out (FIFO)
ซึ่งหมายความว่าสต็อกที่เพิ่มก่อนจะถูกลบออกก่อน การเข้าถึงพาเลทโดยตรงเป็นข้อดีที่สุดของระบบชั้นวางนี้ ความจุและต้นทุนต่อตารางเมตร ของชั้นวางที่เสนอนั้นต่ำที่สุด
จุดมุ่งหมายหลักของการจัดวางแบบเลือกคือเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นความเร็วในการทำงานและการเข้าถึง การเลือกประเภทของ ชั้นวางของพาเลทเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
วิธีหนึ่งในการจัดเก็บสินค้าในคลังสินค้า
ข้อดีของ Selective Racking
- ช่วยให้สามารถเข้าถึงพาเลทใด ๆ ได้ 100% โดยไม่จำเป็นต้องจัดเรียงสต็อคใหม่ สิ่งนี้ช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและประหยัดเวลาเหมาะกับพื้นที่ จำกัด
โดยมีจำนวนพาเลทน้อยที่สุดที่คุณต้องขึ้นจากพื้น
- อนุญาตให้ใช้รถยกมากกว่าหนึ่งคันในทางเดินเดียวในเวลาเดียวกัน มีความหลากหลายและปรับแต่งได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมคลังสินค้าประเภทต่างๆ
ช่วยให้สามารถย้ายหรือปรับใหม่ได้อย่างง่ายดายเมื่อจำเป็น
- Selective racking เป็นระบบประเภท First in First Out (FIFO) หมายความว่าสามารถลบหุ้นตามลำดับเดียวกับที่ได้รับ สิ่งนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบที่ดีสำหรับอุตสาหกรรม
ที่ต้องการสต็อกสินค้าจำนวนมากในปริมาณที่ต่ำ
ในประเภทที่เลือกรถยกหลายตัวสามารถทำงานในทางเดินเดียวพร้อมกันได้ สิ่งนี้ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของคลังสินค้าของคุณ
ระบบชั้นวางแบบเลือกต้องใช้แรงงานน้อยที่สุดในการติดตั้ง นอกจากนี้ต้นทุนของวัสดุที่ใช้ยังต่ำ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เป็นหนึ่งในระบบชั้นวางที่เหมาะสมที่สุด
ข้อเสียของ Selective Racking
- ระบบชั้นวางนี้ไม่สามารถจัดเก็บสินค้าขนาดใหญ่ได้หากไม่มีพื้นที่ในคลังสินค้าจำนวนมาก
- ต้องลงทุนในการจัดเก็บสูงหากปริมาณสต็อกอยู่ในระดับปานกลางหรือสูง
- ชั้นวางประเภทนี้ไม่สามารถใช้งานได้กับการใช้งานที่มีปริมาณมาก เวลาในการขนถ่ายสำหรับสินค้าในปริมาณต่ำจะเพิ่มขึ้น เหตุผลก็คือสินค้าที่มีขนาดแตกต่างกันจะต้องเก็บไว้ในชั้นวางที่มีขนาดแตกต่างกัน สามารถรองรับการจัดเก็บที่มีความสูง 12 เมตร

สนใจชั้นวางสินค้าทุกชนิด...>> แอดไลน์เพื่อติดต่อสอบถามข้อมูล

 คลิกแอดไลน์...>>      

เบอร์โทรติดต่อ 02-408-9070-3      LINE : @Splracking

E-Mail : sales@splogistics.co.th

Visitors: 872,586